• Facebook Rocks

    Go to Blogger edit html and replace these slide 1 description with your own words. ...

  • Facebook vs Twitter

    Go to Blogger edit html and replace these slide 2 description with your own words. ...

  • Facebook Marketing

    Go to Blogger edit html and replace these slide 3 description with your own words. ...

  • Facebook and Google

    Go to Blogger edit html and replace these slide 4 description with your own words. ...

  • Facebook Tips

    Go to Blogger edit html and replace these slide 5 description with your own words. ...

เรื่องที่ยังไม่มีชื่อ # 1





ฉันยังคงเรียนรู้อยู่...

ในทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา และแม้กระทั่งตัวเอง

ในเวลาหนึ่งของฤดูที่วัยผลัดเปลี่ยน โลกเคยเล็กลง

ฉันในวันนั้นมองมันด้วยหัวใจที่พองโตแต่คับแคบโดยไม่รู้ตัว

มันเคยเล็กจนคิดว่ามองเห็นและเข้าใจในทุกอย่าง

และเคยมั่นใจจนชะล่าใจไม่ยอมรับอะไรอื่นใด

โลกมันเล็กจนฉันมองไม่เห็นแม้แต่ตัวเองในฤดูนั้น

กว่าจะรู้ตัวว่าโลกกว้างใหญ่ผู้คนยังอีกมากมายนักที่ไม่รู้จัก

ก็ต้องรอให้ความจริงที่ผิดจากที่หวัง ต่อยคว่ำแล้วเหยียบย่ำผ่านไป

และต้องรอจนความเจ็บปวดนั้นเจือจาง หัวใจถึงเปิดกว้าง

โลกในวันที่ความจริงชัดเจน... ฉันยังเยาว์วัยนัก

~๐~

ฉันยังคงเรียนรู้อยู่...

และบางทีฉันอาจจะหยุดที่จะก้าวไปข้างหน้า

หยุดเพื่อจะเข้าใจจังหวะลมหายใจของตัวเอง

หยุดเพื่อจะได้ยินเสียงเต้นของหัวใจ

หยุดเพื่อจะให้บางอย่างจากหาย ใกลออกไป

หยุดเพื่อ... ยิ้มทักทายปัจจุบัน

~๐~ 

โลกหลังจากฤดูแรกที่เริ่มบันทึกความทรงจำ

จนกระทั่งค่ำคืนล่าสุดที่ฉันหลับตาร่ำลามัน

เรื่องราวเก่าในมุมมองใหม่เกิดขึ้นอยู่เสมอ

และฉันก็อาจจะเป็นคนเก่า...ในมุมมองที่เปลี่ยนไปของใครหลายคน

โลกหมุนพาฟ้ากลางวันไปส่องสว่างอีกฟากหนึ่ง

และก็จะหมุนพาฟ้ากลางคืนจากไปเมื่อเช้าวันใหม่เดินทางมาถึง

ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้วก็ผ่านไป

ความสุขไม่มีน้ำหนัก... ความทุกข์ก็เช่นกัน

จะหัวเราะหรือว่าร้องให้ ก็อย่ายื้ออย่าถือมันเอาใว้

เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ...โลกจะเคลื่อนพาเราผ่านไป

ฉันยังคงเรียนรู้อยู่ และยังคงเรียนรู้ต่อไป

ตราบที่ฉัน... ยังเยาว์วัยนัก

~๐..........๐~๐..........๐~



เรื่องเล่าจากสายน้ำ - โอม ชาตรี คงสุวรรณ






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

2leep.com